Blogs

Kỹ thuật nuôi chím trích cồ sinh sản

Chim trích cồ là loài chim đẹp, nói đẹp nhưng chỉ đẹp với họ hàng nhà chim nước của chúng, như so với cụm núm, kính cao, chàng nghịch, quốc gia, te te, v v. Còn lại đối với các loài chim cảnh xinh đẹp khác thì không bằng, Chim trích cồ có nơi còn gọi là trích xanh, công nước, công đất… Với màu lông xanh mướt và màu đỏ của phấn và mồ hôi, làm cho chim trích thêm xinh đẹp hơn so với họ hàng nhà họ . Chim trích cồ sống xung quanh mát theo những..

TẠI VB PHARMA CÁN BỘ NHÂN VIÊN SẼ CÓ GÌ?

Công tác chăm sóc sức khỏe & tinh thần của nhân viên luôn được VB Pharma chú trọng trong các hoạt động về sức khỏe thường niên, và các hoạt động thể thao. Ngoài việc định kỳ khám sức khỏe hàng năm, VB Pharma cũng triển khai cho CBNV có cơ hội tham gia gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện, và đặc biệt họ có thể đăng ký gói bảo hiểm tốt cho chính gia đình mình – đây là món quà, sự quan tâm của Ban Lãnh đạo dành cho toàn thể nhân viên !Song song đó là VB Pharma đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao và rèn..

3 BƯỚC VỆ SINH BÀN CHÂN CHÓ ĐÚNG CÁCH CHUẨN SPA

Chó là loài động vật ưa hoạt động. Luôn muốn được vui chơi, chạy nhảy với bạn hoặc chơi đùa với những chú chó khác ở bên ngoài. Tuy nhiên, cát bụi hoặc đất đá ở bên ngoài có thể khiến bàn chân cún cưng của bạn bị kích ứng. Việc làm sạch lông chân và bàn chân cho chó cưng của bạn sẽ giúp bảo vệ chúng khỏi những tác động ngoài ý muốn, đồng thời sẽ giúp nhà bạn sạch sẽ hơn. Hãy cùng tìm hiểu 3 bước vệ sinh bàn chân chó đúng cách chuẩn spa. Mời..

Bệnh cúm chó và cách xử lý

Sen đã từng nghe về bệnh cúm chó và mức độ nguy hiểm của bệnh ra sao? Vậy giải pháp nào là hiệu quả với bệnh cúm chó để bảo vệ sức khỏe của thú cưng? Bệnh cúm chó là chứng bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên do virut cúm chó chủng AH3N8 gây nên. Là bệnh có tốc độ lây lan nhanh và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe thú cưng. Mời Quý độc giả cùng xem video Cách xử lý bệnh cúm chó mà kênh Dr.Vet đã thực hiện 1. CÚM CHÓ CÓ GIỐNG..

KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ LOÀI NGỖNG

Ngỗng là loài vật vô cùng quen thuộc với người chăn nuôi, nhưng bạn có biết loài vật này lại mang nhiều điều nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đều là sự thật. Vậy những điều đó là gì? Ngỗng là một loài chim có kích thước lớn tương tự như chim thiên nga. Chúng có tên khoa học là Anserinae. Không chỉ là thực phẩm khoái khẩu của nhân loại mà còn có những điều vô cùng thú vị về đặc tính của loài vật này mà nhiều bà con chăn nuôi chưa biết tới. Tìm hiểu về những..

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CHÓ ĐẺ TRƯỚC VÀ TRONG KHI SINH

Cách chăm sóc chó đẻ trước, trong và sau khi sinh là điều mà mỗi chủ nuôi chó cần đặc biệt quan tâm nhằm hạn chế thấp nhất tổn thất trong quá trình nhân giống chó. Với những ai nuôi chó, mỗi lần chó mẹ sinh con là một lần tốn rất nhiều công sức để chăm sóc, đòi hỏi người chủ phải có nhiều kinh nghiệm và kiến thức cần thiết. Cần phải làm gì khi chó mẹ sinh? – Dự sinh: Căn cứ vào thời gian phối giống (nên ghi chép lại thời điểm và số lần phối giống), mức..

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT LÀM CHUỒNG TRẠI NUÔI HEO THỊT

Kỹ thuật làm chuồng trại nuôi heo thịt cần đảm bảo những yêu cầu chung nhất về cấu trúc, mặt bằng, thiết bị chuồng trại để bà con thuận tiện nhất trong việc chăm sóc đàn heo. Các kích thước xây dựng có thể điều chỉnh cho phù hợp với quy mô chăn nuôi, cơ cấu đàn heo, và chu kỳ chăm sóc heo thịt. Chuồng trại nuôi heo thịt đạt chuẩn Hệ thống chuồng thiết kế thông minh, thuận tiên cho việc chăm sóc, cho ăn, vệ sinh chuồng hàng ngày. Việc phân phối thức ăn, nước uống đơn..

CÁCH ĐẶT TÊN CHO THÚ CƯNG HAY VÀ Ý NGHĨA

Đặt tên cho chó, mèo cưng tưởng chừng là một việc rất đơn giản nhưng lại khiến những người chủ phải đau đầu không ít. Nghĩ ra một cái tên cho chó mèo thì không khó, nhưng người chủ hay sợ bị trùng với tên những chú chó hàng xóm, lại vừa sợ nghe “không sang”. Vậy làm thế nào để nghĩ ra một cái tên thật dễ thương cho chó yêu? Những cách đặt tên cho chó mèo phổ biến Dựa vào đặc điểm ngoại hình, tính cách, giống loài… bạn có thể dễ dàng nghĩ ra được một..

LỢI ÍCH TỪ NGHỀ NUÔI THỎ

Chăn nuôi thỏ đem lại nhiều lợi ích và thuận lợi cho người chăn nuôi vì những lý do sau: 1. Thỏ sinh sản nhiều và nhanh: Thỏ sinh sản nhanh, do tuổi sinh sản chỉ 6 – 7 tháng và thời gian mang thai khoảng 1 tháng. Do vậy, nếu tháng giêng thỏ mẹ đẻ thì tháng 7 cùng năm thỏ con sẽ đẻ và tháng giêng năm sau đời cháu sẽ đẻ. Như vậy, trong khoảng 13 – 14 tháng cả ba thế hệ cùng có thể sản xuất ra thỏ con. Mỗi lứa thỏ đẻ trung bình 6..

MUỐN BIẾT KHI NÀO MÈO CHUYỂN DẠ, HÃY NHÌN VÀO 6 DẤU HIỆU MÈO SẮP ĐẺ NÀY

Chờ đợi ngày mèo con chào đời là một điều khá thú vị khi nuôi mèo bầu. Bạn có thể dự đoán trước để chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ khi thấy 6 dấu hiệu mèo sắp đẻ dưới đây. Thai kỳ của mèo thường kéo dài từ 64 – 67 ngày (khoảng 9 tuần). Cảm giác chờ đợi mèo lâm bồn trong những ngày cuối cùng này thật sự rất đặc biệt. Vừa lo lắng, vừa mong chờ, đôi khi lại có chút sợ hãi. Thế nhưng, bạn có thể dự đoán được ngày mèo cưng sinh nở khi..