TOP 3 GIỐNG GÀ ĐẺ SIÊU TRỨNG CHO NĂNG SUẤT TRỨNG CAO NHẤT TẠI VIỆT NAM

Nhu cầu nuôi gà lấy trứng đang phát triển, và trở thành cơ hội làm giàu của nhiều người chăn nuôi. Lựa chọn được giống gà phù hợp, dễ nuôi là điều quan trọng. 3 giống gà được giới thiệu sau sẽ rút ngắn quá trình chọn gà lấy trứng khó khăn của bạn.

Hiện nay, thị trường chăn nuôi gà siêu trứng đang có dấu hiệu tăng cao do nhu cầu sử dụng trứng ngày càng tăng. Tại các trang trại chăn nuôi công nghiệp vừa và lớn, quy mô sản xuất đã lên tới hàng vạn con, đem lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho bà con chăn nuôi. Tuy nhiên, để lựa chọn được giống gà đẻ tốt cho năng suất trứng cao, giảm tiêu tốn thức ăn và có khả năng chống chịu bệnh tật tốt để mang lại hiệu quả kinh tế cao thì người chăn nuôi cần cân nhắc kỹ trước khi nhập giống về nuôi. Top 3 giống gà đẻ siêu trứng cho năng suất cao và được nuôi phổ biến tại nước ta.

Mời Quý độc giả cùng xem video Top 3 giống gà đẻ siêu trứng cho năng suất cao nhất mà kênh Dr.Vet đã thực hiện 

Thứ 1: Gà Ai Cập

– Gà Ai Cập còn được gọi là gà Fayoumy, có nguồn gốc từ vùng Ai Cập. Đây là giống gà đẻ siêu trứng được nuôi rất nhiều ở nước ta. Và cũng là giống gà có tính thuần, dễ nuôi. Có tầm vóc trung bình, con trống trưởng thành có trọng lượng trung bình khoảng 2 kg, con mái khoảng 1,6 kg, chân cao, rất nhanh nhẹn, bộ lông đen đốm trắng, chân chì. Gà Ai Cập có khả năng chịu kham khổ tốt, thích hợp với mọi điều kiện thời tiết khí hậu của Việt Nam.

– Sau 20 tuần tuổi gà sẽ bắt đầu đẻ trứng, năng suất trứng cao nhất của gà Ai Cập có thể đạt 250 – 280 quả/mái/năm. Tỷ lệ đẻ trứng cao, thời kỳ sinh sản đạt tỷ lệ 85% trong đó khoảng 80% trứng to và đều. Trứng gà Ai Cập có tỷ lệ lòng đỏ cao chiếm 34%. Ngoài ra, thịt của giống gà này săn chắc, thơm ngon nên rất được thị trường ưa chuộng.

– Hiện nay, ngoài giống gà Ai Cập vằn thì các đơn vị cung cấp con giống đã không ngừng phát triển và đưa ra thị trường các thế hệ gà Ai Cập trắng mới cho năng suất trứng và trọng lượng cao hơn các giống cũ, góp phần làm tăng hiệu quả kinh tế cho bà con chăn nuôi.

Thứ 2: Gà Hyline

Gà Hyline là giống gà công nghiệp hướng trứng có nguồn gốc từ Mỹ. Giống gà siêu trứng này đã được 120 nước trên thế giới trong đó có Việt Nam nhập khẩu và chăn nuôi. Với đặc tính sống khỏe, thích nghi nhanh với môi trường khí hậu Việt Nam, tỷ lệ sống rất cao, chất lượng trứng đảm bảo, gà dễ nuôi, lượng tiêu thụ thức ăn thấp nên giống gà này hiện đang được phát triển rộng rãi ở rất nhiều địa phương trong nước ta.

– Gà có lông màu nâu nhạt, màu trắng, mào đơn, da vàng chân to, trứng gà có vỏ màu nâu và đạt trọng lượng từ 56 – 60g/quả. Tuổi trưởng thành của giống gà này khá sớm, chỉ 18 tuần tuổi là gà có thể đẻ trứng. Mỗi năm gà mái có thể đẻ từ 280 – 290 quả trứng/năm. Gà có thể nuôi đẻ kéo dài được 52 tuần tuổi, tỷ lệ đẻ cao nhất lên tới 93 – 96%.

– Có thể nói Hylineloại gà đẻ trứng ổn định nhất trên thế giới hiện nay, gà đẻ khỏe và rất mắn đẻ.

Thứ 3: Gà Isa Brown

Gà ISA Brown hay còn có tên gọi khác là gà nâu, là giống gà có nguồn gốc xuất xứ từ Hà Lan, đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam và chăn nuôi theo hướng chuyên lấy trứng. Gà ISA Brown được xếp vào giống gà siêu trứng tại Việt Nam, cho năng suất trứng cao và phù hợp với nhiều khu vực chăn nuôi khác nhau.

– Gà mái thương phẩm có lông màu nâu, gà trống lông màu trắng. Phân biệt gà mái và gà trống dễ dàng ngay từ khi mới được 1 ngày tuổi. Những chùm lông tơ rực rỡ hoàn chỉnh với màu nâu nhạt và một vài đốm trắng xuất hiện ở gà mái. Khi gà mái lớn lên, các đặc điểm màu trắng của chúng trở nên dễ nhận thấy trong khi màu nâu chuyển sang màu hạt dẻ hoặc đỏ đậm.

– Giống gà này có đặc điểm ít bệnh, dễ nuôi, trứng dễ bán và năng suất trứng cao từ 280 – 300 quả/mái/năm. Gà có sức đẻ trứng cao, thời gian đẻ trứng kéo dài, khối lượng trứng lớn, vỏ trứng màu nâu, lượng tiêu tốn thức ăn để sản xuất ra 10 quả trứng là 1,5 – 1,6 kg thức ăn, trọng lượng trứng bình quân 50-60 gam.

Về chăm sóc

Muốn gà đẻ đều, chất lượng trứng tốt thì thức ăn cho gà phải đảm bảo đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như: Cám gạo, khoáng đa vi lượng, vitamin, cho gà uống đủ nước và các chất điện giải trong những ngày nắng nóng.

CALCIMIN ORAL hoặc CANCIBONE: Bổ sung Canxi, magie, khoáng chất giúp duy trì khung xương thịt đẹp, trứng to, duy trì thời gian sản xuất đỉnh cao của gà.

INTROVIT A ORALINTROVITS A WS: Là sản phẩm dinh dưỡng 32 thành phần vitamin và  acid amin giúp tăng cường sức đề kháng, duy trì thời gian sản xuất đỉnh cao của gà đẻ trứng.

NEMOVIT WS hay OXYVIT WS hay BOSSEGG: Cả 3 sản phẩm này đều có thành phần là Oxytetracycline và các vitamin với công thức độc đáo giúp vật nuôi tăng trưởng vượt trội, tăng chuyển hóa thức ăn, tăng sản lượng và chất lượng trứng của vật nuôi.

Thông tin khái quát về 3 giống gà cho năng suất trứng cao nhất Việt Nam sẽ giúp bạn lựa chọn giống gà phù hợp với nhu cầu, mục đích của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *