TẠI SAO GÀ ĐẺ TRỨNG KHÔNG CÓ LÒNG ĐỎ ?

Bạn đã từng thấy hiện tượng kỳ lạ GÀ ĐẺ TRỨNG KHÔNG CÓ LÒNG ĐỎ CHƯA? Người ta cũng hay gọi đó là trứng gà trống , xảy ra do gà thoải mái gặp vấn đề trong chu kỳ sinh sản.

Được bảo vệ chắc chắn cho những người nuôi gà sinh lâu năm, thì cũng có rất ít hiện tượng gà sinh trứng rất nhỏ chí thậm chí chưa bằng một nửa nên với trứng bình thường và không có lòng đỏ , chỉ có lòng trắng. Vậy nguyên nhân là gì mà gà sinh ra quả như vậy chưa?

Mời Quý độc giả cùng xem video Gà đẻ trứng nhỏ và không có lòng đỏ / Trứng gà trống mà kênh Dr.Vet đã thực hiện 

Thứ nhất để tạo ra một quả trứng gà, thông thường sẽ mất khoảng thời gian 23 đến 27 giờ để hình thành và sinh ra. Và thực tế là diễn đàn đã thành công trong thời gian đầu tiên, tuy nhiên có một số trường hợp, mô sinh sản bị hỏng, rơi vào đường ống dẫn và kích hoạt thành công bằng cách lừa đảo cơ bản nghĩ rằng đây là please red. Thứ 2 là đối với những con gà đẻ ở lần đầu tiên . Vì hệ thống sản phẩm sinh học của chúng tôi chưa thể sẵn sàng hoàn thiện để đảm bảo quá trình hình thành và sản phẩm sinh học. Hoặc có thể gặp những con gà quá già vì lúc này hệ thống sinh sản của chúng đã thoái hóa nên rất dễ gặp vấn đề về sinh sản cũng có thể dẫn đến hiện tượng gà sinh ra trứng không có lòng đỏ .

Thứ 3 Một số người nuôi gà cũng sẽ gọi những quả trứng không có lòng đỏ là ‘trứng gà trống’ , vì họ cho rằng đây là trứng do gà trống đẻ ra, tuy nhiên cũng chưa có dụng cụ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng trứng không có lòng đỏ thì sẽ không thể mở ra thành công. Vì những quả trứng này thường được người ta lưu giữ lại làm kỷ niệm hoặc ăn nó. Tuy nhiên ở một số vùng họ sẽ được bảo quản cẩn thận vì quan niệm rằng chim non sẽ mang lại may mắn và lành lành. Đặc biệt, hiện nay, tiếp tục treo “trứng gà trống” lên trần nhà vẫn được đồng bào Dao thực hiện. Khi mà nhiều nhà đã cửa hàng chứa rất nhiều bọc gà trống qua nhiều thế hệ, coi đó như gửi tinh, niềm tin, hy vọng trong việc xây dựng đời sống ấm no, sung túc. Vậy khi gặp hiện tượng gà nhà mình sinh như vậy thì bạn có cần lo lắng không ?

Khi nhà trại bạn gặp hiện tượng gà sinh trứng như vậy thì không nên quá lo lắng, chỉ cần theo dõi gà có sinh liên tục những quả trứng như vậy không. Nếu rất lâu trong đàn chỉ sinh ra một kết quả như vậy thì điều đó hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, nếu hiện tượng này xảy ra nhiều thì cần kiểm tra lại chế độ nuôi dưỡng và sức khỏe sinh sản của đàn gà để đảm bảo hiệu quả kinh tế cho gia đình. Trên thực tế, những quả trứng không có lòng đỏ này là thức ăn rất tốt cho những người ăn kiến ​​trúc, giảm cân đặc biệt là những người có Cholesterol cao. Vì sản phẩm này chứa hàm lượng protein cao nhưng lại không có Cholesterol và hàm lượng calo rất thấp, trong khi đó, xin đỏ hầu hết calo, cũng như cholesterol và chất béo. Vì vậy, khi gà của gia đình bạn sinh một quả trứng không có lòng đỏ như vậy thì bạn có thể giữ lại để làm thức ăn rất tốt.

Thông tin thú vị về gà đẻ trứng không có lòng đỏ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc, hiểu rõ hơn về loài chim và chăm sóc gà với chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *