KỸ THUẬT Ủ CHUA THỨC ĂN CHO GIA SÚC BẰNG MEN BIOLAC

Việc chế biến ủ chua thức ăn sẽ kích thích vị giác ăn ngon miệng, cải thiện chất lượng dinh dưỡng do hoạt động của vi sinh vật giúp cho vật nuôi tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng... Vậy kỹ thuật ủ chua thức ăn như thế nào ?

Trong giai đoạn thức ăn chăn nuôi tăng phi mã, giá cả thị trường chăn nuôi bấp bênh như hiện nay, một số người chăn nuôi đã tìm cho mình hướng đi mới - là hướng chăn nuôi sinh học an toàn, bền vững, bằng phương pháp sử dụng men ủ vi sinh để chín nguyên liệu làm thức ăn cho vật nuôi. Từ đó giúp bà con chăn nuôi tiết kiệm được chi phí và thời gian, nâng cao hiệu quả chăn nuôi.1. Ủ CHUA THỨC ĂN CHO GIA SÚC LÀ GÌ?

- Ủ chua là phương pháp sinh học, là quá trính phân giải đường dễ tan có sẵn trong nguyên liệu thức ăn thành axit hữu cơ trong điều kiện yếm khí.

- Với ưu điểm là thành phần nguyên liệu dược bảo quản gần nguyên trạng, cải thiện chất lượng dinh dưỡng, không độc tố, mùi thơm ngon, giá thành chế biến thấp và thời gian bảo quản dài.2. KỸ THUẬT Ủ CHUA THỨC ĂN VỚI MEN BIOLAC

- Ngày đầu: pha 1 chai BIOLAC với 30 lít nước + (3 kg rỉ mật + 6kg cám bắp + 6kg cám gạo). Sau đó đậy nắp và để trong 1 ngày.

- Sau 1 ngày, mở chia ra 2 phi với tổng 200 lít. Mỗi phi 100 lít cho thêm 6kg rỉ mật, 10kg cám gạo, 10 kg cám bắp.

- Ủ sau 4 ngày, nước men có mùi thơm. Bạn có thể khuấy đều tưới lên rơm, cỏ đã cắt:

- Yêu cầu về việc tưới lên rơm: Làm ướt, ẩm cỏ vừa đủ.

- Ủ sau 5 ngày có thể cho gia súc ănĐể hiểu rõ hơn về kỹ thuật ủ chua thức ăn cho gia súc bằng men vi sinh BIOLAC, Bác sỹ thú y Đức Anh – chuyên gia ở Lâm Đồng sẽ hướng dẫn bạn phương pháp ủ chua đạt hiệu quả cao.

Kỹ thuật ủ chua thức ăn cho gia súc là phương pháp sinh học, đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường và đặc biệt kích thích tính thèm ăn cho vật nuôi. Do vậy, với cách làm trên sẽ giúp người chăn nuôi thành công hơn trong lĩnh vực chăn nuôi sinh học.

Chia sẻ
Facebook Zalo Skype Twitter Linkedin Youtube